HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Thị trấn Rừng Thông tổ chức tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

Đăng lúc: 16/01/2017 (GMT+7)
100%
Print

Mới đây, UBND Thị trấn Rừng Thông phối hợp với Hội nông dân thị trấn tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân SXKD giỏi, tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

Trong năm 2016, Công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn Thị trấn Rừng Thông được triển khai có hiệu quả, góp phần hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới, thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2016. Đội ngũ cán bộ hội đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Chất lượng hội viên được nâng lên. Trong năm Hội đã kết nạp 45 hội viên mới, đạt 130% so với kế hoạch giao. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường. 3 phong trào thi đua lớn của hội tiếp tục phát triển, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững phát triển cả bề rộng và chiều sâu, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân làm kinh tế giỏi không những năng động, mạnh dạn phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động khác. Năm 2016, thị trấn có 407 hộ đăng ký tham gia phong trào thi đua, qua bình xét có 225 hộ gia đình đạt gia đình sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, đạt tỷ lệ 63%. Hội còn phối hợp tổ chức 07 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân; tuyên truyền cho hội viên nông dân thực hiện Nghị quyết 04, 05 của tỉnh ủy về bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm.... Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT, NHCSXH hỗ trợ các nguồn vốn cho 269 hộ vay, theo dõi và tạo điều kiện cho các hộ nghèo vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất...., góp phần tăng trưởng kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống hộ nông dân, xây dựng nông thôn mới....
       Hội nghị cũng đã được nghe các nông dân tiêu biểu trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi báo cáo kết quả và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh của gia đình.
        Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội nông dân Thị trấn Rừng Thông tập trung phát động phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ hội viên, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ 28; Đẩy mạnh 3 phong trào thi đua lớn của hội; Tăng cường vận động tuyên truyền, phấn đấu năm 2017 có từ 90% trở lên số hộ nông dân đăng ký gia đình sản xuất kinh doanh giỏi; phấn đấu tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 60%, tỷ lệ hộ nghèo giảm....  
Nhân dịp này, nhiều tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội và 30 hộ gia đình Nông dân SXKD giỏi năm 2016 đã được khen thưởng.
PV: Nhàn- Cường