HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Huyện Đông Sơn bỏ phiếu đề nghị công nhận 7 thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đợt 2 năm 2021

Đăng lúc: 23/09/2021 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 21-9, Hội đồng thẩm định thôn nông thôn mới kiểu mẫu huyện Đông Sơn đã tổ chức hội nghị xét, công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021 cho 7 thôn. Đồng chí Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM kiểu mẫu huyện chủ trì hội nghị.

.

Trong đợt thẩm định lần này có 7 thôn thuộc 4 xã đề nghị bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, gồm: thôn Văn Ba, thôn 1 Đức Thắng, xã Đông Quang; thôn 4, thôn 5, thôn 6, xã Đông Minh; thôn Tâm Binh, xã Đông Hoàng; thôn Triệu Xá 1, xã Đông Tiến.

Trên cơ sở đề nghị của các xã, các thành viên Hội đồng thẩm định thôn NTM kiểu mẫu huyện đã đánh giá mức độ đạt chuẩn của từng tiêu chí, phân tích những ưu điểm, những vấn đề còn tồn tại của từng thôn. Nhìn chung cả 7 thôn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thiện các nội dung tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Đến nay, sản xuất nông nghiệp ở các thôn đã có bước phát triển khá. Kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng yêu cầu sản xuất, sinh hoạt và đời sống người dân được cải thiện rõ nét. Thu nhập bình quân đầu người của các thôn đạt từ 69,02 đến 69,32 triệu đồng/người/năm. Tuy nhiên, nội dung báo cáo của một số thôn chưa thể hiện rõ nét, cần bổ sung kết quả vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường, làm tường rào thoáng…

Tại hội nghị, các đại biểu và các thành viên hội đồng đã phân tích, đối chiếu với Bộ tiêu chí thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu do UBND tỉnh ban hành. 100 % thành viên trong Hội đồng thẩm định đã thống nhất cả 7 thôn cơ bản hoàn thành 14/14 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, đủ điều kiện trình UBND huyện xét, ra quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thôn NTM kiểu mẫu huyện chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các địa phươngđạt chuẩn 14/14 tiêu chí thôn NTM mới kiểu mẫu được xét duyệt lần này và thànhviên Hội đồng thẩm định trong công tác theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo, xét duyệt các tiêu chí.Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Đông Minh, Đông Hoàng, Đông Khê, Đông Tiến tiếp thu ý kiến góp ý của Hội đồng thẩm định, tiếp tục chỉ đạo các thôn hoàn thiện, nâng cao giá trị các tiêu chí; bổ sung các số liệu, hoàn thiện hồ sơ gửi về Phòng Nông nghiệp&PTNT trước ngày 25/9. Trên cơ sở đó, Phòng Nông nghiệp&PTNT rà soát, hoàn thiện hồ sơ để trình Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đối với những đơn vị chưa được xét duyệt trong đợt này cần tiếp tục rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM kiểu mẫu tạo sự thống nhất và đồng thuận trong Nhân dân, xây dựng NTM bền vững./.

Thu Hương-Đình Nghiêm