HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá dâng hương nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hoá (20-2-2947-20-2-2024).

Đăng lúc: 16/02/2024 (GMT+7)
100%
Print

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 – 20/2/2024), sáng 15/2, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông.

 

Cùng tham dự lễ dâng hoa, dâng hương có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Về phía huyện Đông Sơn có các đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thanh Hải-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ; các Phó Chủ tịch UBND huyện và Thường trực Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ  thị trấn Rừng Thông.

Cách đây 77 năm, ngày 20/2/1947, trong lần đầu tiên về thăm tỉnh Thanh Hóa, trên dãy Phượng Lĩnh, thị trấn Rừng Thông, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có buổi nói chuyện với cán bộ chủ chốt, nhân sĩ, trí thức và đại diện các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Tại đây Người đã chỉ rõ vai trò, trách nhiệm, những tiêu chuẩn, đức tính của người cán bộ cách mạng trên tất cả các mặt. Người nói: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

Khắc ghi lời dạy của Bác, suốt 77 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn thử thách, ra sức thi đua, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, cũng như xây dựng đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, dẫn dắt Đảng, Nhân dân Việt Nam làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng danh dân tộc ta, non song, đất nước ta.

Trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa nguyện tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2024 - năm có ý nghĩa quan trọng thực hiện các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh văn minh và kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn./.

Thực hiện: Thu Hương - Đình Nghiêm – Sơn Tùng