HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Các khu dân cư trên địa bàn huyện tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Đăng lúc: 17/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam(18/11/1930 - 18/11/2023, các khu dân cư trên địa bàn huyện đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngày hội được tổ chức, khẳng định ý nghĩa to lớn, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tính tự chủ của nhân dân.

 

         

Tại thôn Yên Thành, xã Đông Yên, đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đến chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân khu dân cư thôn Yên Thành, xã Đông Yên.

DSC05163

DSC05165

Thôn Yên Thành có 184 hộ với 598 nhân khẩu. Trong năm 2023, bà con Nhân dân trong thôn đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và hưởng ứng các hoạt động vì an sinh xã hội,… Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh trật tự được đảm bảo. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 65 triệu đồng/ người/ năm; thôn chỉ còn 1 hộ nghèo; nhân dân tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công, hiến đất… phấn đấu xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu năm 2023. Tại ngày hội, các đại biểu và Nhân dân trong thôn đã ôn lại truyền thống 93 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu dân cư Yên Thành.

 

Pthanh 10-11 sang

Đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Phát biểu và tặng quà tại ngày hội

 

Phát biểu và tặng quà tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo huyện đồng chí Lê Thanh Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương khu dân cư thôn Yên Thành, xã Đông Yên đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, thi đua lao động sản xuất, giành được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh - trật tự. Để khu dân cư có thêm nhiều đổi mới, phát triển, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Đông Yên và nhất là Chi bộ thôn Yên Thành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Nhân dân trong thôn tiếp tục đoàn kết, nêu cao tinh thần tình làng nghĩa xóm, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, tự nguyện, tự giác và phát huy nội lực, không trông chờ, ỷ lại, tích cực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2023, góp phần xây dựng thôn Yên Thành ngày càng giàu đẹp.  Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã được biểu dương, khen thưởng./.

Tại khu dân cư thôn Hòa Bình xã Đông Ninh, đồng chí Nguyễn Hồng Quang- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; đại diện các đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- MTTQ, ủy viên BCH đảng bộ xã; trưởng Ban công tác mặt trận các khu dân cư; chi ủy chi bộ, ban công tác mặt trận và nhân dân thôn Hòa Bình về dự. 

Pthanh 15-11 sang

Năm 2023, chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn Hòa Bình đã tích cực triển khai hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do địa phương và MTTQ các cấp phát động. Hoạt động công tác mặt trận ở khu dân cư đạt được những kết quả khá toàn diện, nhất là trong phong trào thi đua xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đến nay, thôn Hòa Bình không còn hộ nghèo. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt 71,7 triệu đồng/người/năm; 99% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; việc cưới, việc tang được tổ chức theo nếp sống văn minh. Đường làng, ngõ xóm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tặng quà và phát biểu chúc mừng nhân dân thôn Hòa Bình, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Nguyễn Hồng Quang đã ghi nhận và đánh giá cao các các hoạt động, các mặt công tác, phong trào của thôn. Những kết quả này đã góp phần đóng góp vào các thành tích, mục tiêu chung của huyện trong những năm qua. Đồng chí đề nghị: Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn Hòa Bình tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua; động viên nhân dân trong thôn giữ vững truyền thống đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn… xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Pthanh 15-11 sang

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện tặng quà chúc mừng nhân dân thôn Hòa Bình.

   Nhân dịp này, UBND xã Đông Ninh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong năm 2023; đồng thời trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Dự Ngày hội với liên khu dân cư thôn Ngọc Lậu 1, Ngọc Lậu 2 có đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức;  đại diện Uỷ ban MTTQ huyện, một số phòng ban huyện và lãnh đạo xã Đông Thịnh  về dự và chung vui cùng bà con nhân dân trong thôn.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong thôn đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Tại đây các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội của  thôn.

Toàn cảnh ngày hội đại đoàn kết tại nhà văn hoá thôn Ngọc Lậu 2

Liên khu dân cư thôn Ngọc Lậu 1, Ngọc Lậu 2 có 439 hộ, với 1.623 nhân khẩu. Tổng diện tích tự nhiên 85 ha. những năm qua, Ban Công tác mặt trận khu dân cư thôn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, vận động nhân dân đoàn kết đồng lòng, thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương và của thôn đề ra; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều cải thiện, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Đến nay 2 thôn không có hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 4 hộ. Phong trào văn hóa, văn nghệ - TDTT hoạt động sôi nổi, cảnh quan môi trường  xanh- sạch- đẹp; an ninh trật tự được đảm bảo.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đánh giá cao kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Ngọc Lậu  đã đạt được. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thôn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hoàn thành tốt các tiêu chí để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Nhân dịp này, đồng Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã tặng quà cho cán bộ, Nhân dân thôn Ngọc lậu xã Đông Thịnh.  

 

Tại khu dân cư thôn 5 xã Đông Minh, đồng chí Lê Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện một số phòng, ban, đoàn thể huyện đã tới dự chung vui với bà con nhân dân nơi đây.

Pthanh 15-11 sang

Thôn 5 là khu dân cư nằm ở phía Nam xã Đông Minh với 214 hộ, 745 nhân khẩu. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân thôn 5 đã đoàn kết một lòng, cần cù trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ngày càng nâng cao. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trong thôn ước đạt 71 triệu đồng/ người/ năm. Toàn thôn có 75,7% hộ khá, giàu; không còn hộ nghèo.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng  xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Chi bộ, Ban công tác mặt trận thôn tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM kiểu mẫu, như lắp đặt các thiết bị thông minh trong khu vực nhà văn hóa, sân thể thao. Nhân dân tiếp tục hiến đất, tháo dỡ coogn trình để mở rộng đường giao thông nông thôn tuyến còn lại; định kỳ duy trì vệ sinh môi trường, trồng hoa cây xanh, xây dựng môi trường xanh- sạch- đẹp… tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo...

        Chung vui với bà con nhân dân thôn 5 xã Đông Minh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thế Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Nhân dân và cán bộ thôn 5 đã đạt được. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới chi bộ, ban công tác mặt trận thôn 5 tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tựu đã đạt được, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp; khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu, tạo đà thi đua mới.

Pthanh 15-11 sang

Thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Thế Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho khu dân cư.

Tại ngày hội, thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Thế Sơn- Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho khu dân cư. Nhiều tập thể, cá nhân trong khu dân cư được biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

 

                                Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh