HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Đông Sơn năm 2023.

Đăng lúc: 15/11/2023 (GMT+7)
100%
Print

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đã đến chung vui với bà con các địa phương.

          Tại thôn Triệu Tiền xã Đông Tiến, đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Uỷ ban MTTQ huyện, một số phòng ban huyện và lãnh đạo xã Đông Tiến về dự và chung vui cùng bà con nhân dân trong thôn.

00180

Thôn Triệu Tiền xã Đông Tiến có 486 hộ, với 1.650 nhân khẩu, những năm qua, Ban Công tác mặt trận khu dân cư thôn đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, vận động nhân dân đoàn kết đồng lòng, thi đua thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, địa phương và của thôn đề ra; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân có nhiều caỉ thiện, bộ mặt nông thôn được khởi sắc. Phong trào văn hóa, văn nghệ- TDTT hoạt động sôi nổi. Năm 2023, có 97% hộ đạt gia đình “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”; 100% hộ gia đình thực hiện tốt chỉ thị 27 trong việc cưới, việc tang, giữ gìn phát huy thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của ngưười Việt Nam; giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan xanh- sạch- đẹp; an ninh trật tự được đảm bảo.

 Thực hiện chương trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn đã vận động 13 hộ dân hiến 850 m2 đất, 05 hộ lùi các công trình kiên cố để mở rộng đường. Các hộ tích cực xây mới nhà và các công trình; cải tạo 150 vườn tạp, luôn sắp xếp khuôn viên nông hộ sạch đẹp…   

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân thôn Triệu Tiền, xã Đông Tiến, đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo xã Đông Tiến chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần đoàn kết mà Nhân dân thôn Triệu Tiền đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và Nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hương ước, quy ước, gia đình văn hóa; thực hiện tốt hơn nữa các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống Nhân dân; xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh - trật tự, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

00260

Thay mặt Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Viết Chí- Ủy viên Ban thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tặng quà cho khu dân cư.

Tại ngày hội, UBND xã Đông Tiến đã tặng giấy khen cho 03 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

* Đến dự và chung vui với bà con nhân dân thôn Chính Bình, xã Đông Hòa có đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đồng chí Lã Đức Thọ, HUV, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch huyện, đại diện lãnh đạo MTTQ, ban dân vận huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo xã, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn và đông đảo nhân dân Chính Bình.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, Ban công tác mặt trận và nhân dân trong thôn đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Tại đây các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và kết quả đạt được sau 20 năm tổ chức Ngày hội của  thôn.

Thôn Chính Bình có 297 hộ gia đình với tổng số 975 nhân khẩu. Tổng diện tích đất 95,1 ha trong đó đất nông nghiệp 64,5 ha, đất thổ cư 30,6 ha. Người dẫn chủ yếu làm nông nghiệp. Trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của Cấp ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận đã phát huy trách nhiệm của mình, phối kết hợp với chính quyền thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu dân cư tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước các cuộc vận động. Bà con nhân đoàn kết, phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa bàn, khắc phục khó khăn để vươn lên, xây dựng thôn ổn định và ngày càng phát triển khá về mọi mặt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 là 59 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng so với năm 2022; thôn không còn hộ nghèo. Đến nay thôn đã đạt 11/15 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Phát biểu tại ngày hội đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đánh giá cao kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Chính Bình đã đạt được. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thôn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia thực hiện các kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hoàn thành tốt các tiêu chí để xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Thon Chinh Binh

Đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy tặng hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Chính Bình xã Đông Hòa

Nhân dịp này thôn đã phát động các phong trào thi đua trong đó có phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” được Công an xã triển khai, thu hút đông đảo bà con nhân dân tham gia. Đồng thời biểu dương và khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu./.

* Đồng chí Lê Thị Phương – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng các đồng chí trong đoàn đã đến dự, chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân thôn Cẩm Tú xã Đông Hoàng, thôn Cần xã Đông Thanh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và Nhân dân thôn Cẩm Tú xã Đông Hoàng đã ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam. Đồng thời, đánh giá lại việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đuatrên địa bàn thôn. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân thôn Cẩm Tú đã đoàn kết, cần cù, sáng tạo trong lao động, khai thác tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no. Thôn có 1.218 nhân khẩu, 346 hộ, toàn thôn không còn hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 63 triệu đồng/người/năm. Các giá trị văn hoá được gìn giữ, phát huy, thôn có 98% gia đình được công nhận gia đình văn hoá, 100% số hộ trong thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Cẩm Tú đã đóng góp tiền, ngày công lao động chung tay xây dựng các công trình phúc lợi nông thôn, như đường giao thông, rãnh thoát nước…., góp phần xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, nông thôn thông minh.

Cam Tú

Đ/c Lê Thị Phương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện tặng quà cho Nhân dân và cán bộ thôn Cẩm Tú xã Đông Hoàng

 

* Thôn Cần xã Đông Thanh có tổng diện tích tự nhiên là 53 ha. Có 119 hộ, với 559 nhân khẩu. Trong thôn không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo. Thôn có hệ thống giao thông thuận lợi, 100% đường thôn, ngõ xóm được bê tông hóa. Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng đạt nhiều kết quả. Nhận thức về quyền lợi, Trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng nâng lên. Nhân dân hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng KDC không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp, khu dân cư không rác; các quy định về an ninh trật tự, về ý thức chấp hành an toàn giao thông. Công tác giảm nghèo, từ thiện nhân đạo, khuyến học khuyến tài; chăm sóc trẻ em và người cao tuổi… được quan tâm. Tình làng, nghĩa xóm được khơi dậy, bà con trong khu dân cư tương trợ, giúp đỡ động viên và thăm hỏi nhau khi gia đình có việc tang lễ, ốm đau, hoạn nạn. Thông qua ngày hội, góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương trong năm 2023.

Phát biểu và tặng quà tại ngày hội, đồng chí Lê Thị Phương – Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã ghi nhận và biểu dương tinh thần đoàn kết, vượt khó vươn lên của bà con nhân dân thôn Cẩm Tú, xã Đông Hoàng, thôn Cần xã Đông Thanh trong trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN phát động. Đồng chí mong muốn thời gian tới, nhân dân trong thôn tiếp tục giữ vững khối đoàn kết, cùng giúp nhau trong cuộc sống; phát triển sản xuất, kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần đưa quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

 

Thôn Cần

Đ/c Lê Thị Phương, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện và đoàn công tác tặng quà cho Nhân dân và cán bộ thôn Cần xã Đông Thanh

 

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Phương - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Giám đốc Trung tâm chính trị huyện cùng các đồng chí trong đoàn đã tặng quà cho cán bộ, Nhân dân thôn Cẩm Tú xã Đông Hoàng, thôn Cần xã Đông Thanh. Xã Đông Hoàng đã tặng giấy khen cho ban công tác mặt trận thôn Cẩm Tú đã có thành tích xuất sắc trong năm 2023; Thôn cũng đã khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu năm 2023./.

Thực hiện: Nhóm PV