HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Nam gấp rút hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích xã nông thôn mới năm 2016.

Đăng lúc: 08/07/2016 (GMT+7)
100%
Print

Được lựa chọn là một trong những xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2016 của huyện Đông Sơn, những ngày qua, phong trào thi đua thực hiện các tiêu chí cuối cùng của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Đông Nam diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Bằng sự lồng ghép các nguồn lực, vận dụng khéo léo nhiều biện pháp để thực hiện, đến nay xã Đông Nam đã và đang tăng tốc hoàn thành những tiêu chí khó, dang dở, nhằm thực hiện mục tiêu đề ra.

           Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ lâu dài, cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự góp công, góp sức của nhân dân, nhất là khi xã đang gấp rút thực hiện những tiêu chí cần nguồn vốn lớn (môi trường, cơ sở vật chất văn hóa), nên ngoài sự hỗ trợ từ tỉnh, huyện, xã Đông Nam luôn chú trọng chủ động tạo nguồn kinh phí để đảm bảo các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế bền vững, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho nhân dân, qua đó huy động nhân dân tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng NTM. Chú trọng phát triển nông nghiệp, xã đã mạnh dạn chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế phát triển cây trồng vật nuôi, các giống lúa năng suất, chất lượng hiệu quả cao được đưa vào thâm canh sản xuất, 40.2 ha đất nông nghiệp đã được đưa vào sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, các mô hình chăn nuôi trang trại, gia trại được phát triển cả về số lượng và chất lượng, trong đó đã chỉ đạo xây dựng 02 trang trại nuôi lợn quy mô tập trung, hiện đại, chuyển đổi 05 ha đất kém hiệu quả sang mô hình dược liệu. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại cũng được phát triển ngày một mạnh mẽ. Nhờ đó, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,14% theo tiêu chí mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, phát triển giao thông nông thôn được địa phương hết sức chú trọng. Ngoài vốn đầu tư của nhà nước, Đông Nam đã chỉ đạo các thôn xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực để tiếp tục đầu tư xây dựng đường bê tông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Năm 2015, toàn xã đã làm mới được 1.7 km tuyến đường trục xã, 2.4 km đường trục thôn, 1.3 km đường giao thông nội đồng, cho đến nay 100% đường trục xã, đường trục thôn và đường trong khu dân cư đã được bê tông hóa, Hiện tại, hệ thống đường giao thông của xã đã đáp ứng được trên 85% yêu cầu, đảm bảo đạt chuẩn theo tiêu chí NTM.
          Với nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả, chương trình xây dựng nông thôn mới ở Đông Nam đã và đang thực sự góp phần làm thay đổi diện mạo nơi đây, 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã hoàn thành. 2 tiêu chí còn lại là tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa) và tiêu chí số 17 (môi trường) đang được Đảng bộ, chính quyền xã Đông Nam  xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để hoàn thiện. Trước mắt, sẽ đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện nhà văn hoá thể thao đa năng; chỉ đạo chỉnh trang nâng cấp hội trường, khuôn viên công sở; mở rộng các tuyến đường trục chính của các thôn, đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến đất, xây dựng nhà cửa, tường rào, cải tạo vườn tạp khang trang, đồng thời vẫn động nhân dân bảo vệ môi trường và mỹ quan đường làng, ngõ, xóm…
          Vẫn biết quá trình xây dựng nông thôn mới còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành, xã Đông Nam phấn đấu về đích trong thời gian sớm nhất.
                            Thu Hương