HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nghị giao ban về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022.

Đăng lúc: 10/04/2022 (GMT+7)
100%
Print

Vừa qua, UBND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022. Đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị; dự hội nghị có đại diện các phòng ban liên quan cấp huyện; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã thị trấn, Hiệu trưởng các trường đăng ký công nhận trường chuẩn Quốc gia năm 2022.

          Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp ủy chính quyền địa phương, các ban ngành, trường học và sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, nên công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, tỷ lệ trường Chuẩn Quốc gia đạt 97,4%, dẫn đầu toàn tỉnh. Trong năm 2022, toàn huyện có 11 trường xây dựng chuẩn Quốc gia, trong đó có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 1 trưởng TH&THCS.

Ảnh; đơn vị tư vấn trình bày hiện trạng và tiến độ thực hiện

          Sau khi nghe nội dung báo cáo tiến độ xây dựng trường Chuẩn Quốc gia; các đơn vị tư vấn trình bày hiện trạng và tiến độ thực hiện, đại diện các trường học và lãnh đạo các xã, thị trấn đã phát biểu ý kiến làm rõ thêm những kết quả đạt được trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia của địa phương và những khó khăn vướng mắc, đề xuất các ngành cấp huyện và UBND huyện quan tâm chỉ đạo.

Ảnh: Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND

          Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh công tác xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, qua đó để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra. Đồng chí Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị trên cơ sở kế hoạch về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Hiệu trưởng các trường học rà soát, kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn của trường mình, đơn vị mình. Đối với các đơn vị tư vấn cần sớm hoàn thiện hồ sơ thiết kế để triển khai thực hiện các bước tiếp theo; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thành lập nhóm công tác, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các nhà trường tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc thực hiện các nội dung về xây dựng trường chuẩn. Các phòng ban liên quan cấp huyện trên cơ sở chức năng nhiệm vụ tập trung hỗ trợ các địa phương trong công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022, quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022./.

Thực hiện: Thu Hương-Kim Oanh