HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hiệu quả từ mô hình Ứng dụng CNTT, công nghệ số vào quản lý và tổ chức các hoạt động ở trường Mầm non Đông Thanh

Đăng lúc: 15/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 04/4/2024, Phòng Giáo dục huyện Đông Sơn đã tổ chức nghiệm thu mô hình Ứng dụng CNTT, công nghệ số vào quản lý và tổ chức các hoạt động ở trường mầm non tại trường Mầm non Đông Thanh, tham dự có Bà Lê Thị Huệ Phó trưởng Phòng GD huyện, đại diện lãnh đạo xã Đông Thanh, đại diện cán bộ quản lý và giáo viên các trường trên địa bàn huyện.

 

                                                                       

Sau khi tiếp thu nhiệm vụ năm học 2023-2024, trường Mần non Đông Thanh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Ứng dụng CNTT, công nghệ số vào quản lý và tổ chức các hoạt động ở trường. Sau một năm thực hiện, trường mầm non Đông Thanh đã đạt được một số kết quả bước đầu là: CSVC, thiết bị, môi trường giáo dục trong nhà trường được bổ sung, cải thiện đáng kể, các lớp, các phòng chức năng có các góc chơi được trang trí linh hoạt theo chủ đề, hệ thống học liệu tự làm đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu hoạt động của trẻ. Công tác tuyển sinh đầu cấp chủ yếu được tuyển sinh trực tuyến, nguồn học phí 100% nộp qua tài khoản, không dùng tiền mặt. 100% CBGV sử dụng giáo án điện tử.

 Trong giảng dạy giáo viên đã đưa các nội dung hoạt động có ứng dụng CNTT, CNS vào các chủ đề, phù hợp với độ tuổi, lồng ghép tích hợp hài hoà các nội dung chương trình CSGD trẻ. Đặc biệt giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp STEAM vào các hoạt động giáo dục trẻ giúp trẻ tích cực, sáng tạo khi tham gia các hoạt động qua đó giúp giáo viên nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn và phát huy được tính tự học, tự bồi dưỡng, đặc biệt là kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng CNTT, CNS theo phương pháp STEAM.

Việc ứng dụng CNTT, công nghệ số vào các hoạt động dạy và học giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, chơi - học say mê, không biết chán, thích đến trường lớp, trẻ được tiếp cận công nghệ số, bước đầu khai thác sử dụng CNTT vào các hoạt động như: vẽ trên máy vi tính, màn hình tương tác, làm quen với đàn và các hoạt động khác. Từ đó giúp trẻ tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm và hình thành các kỹ năng: giải quyết vấn đề, kỹ năng tìm kiếm, thu thập thông tin, kỹ năng truy vấn, tư duy phản biện…, tạo nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ, góp phần quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện.

Mô hình Ứng dụng CNTT, công nghệ số vào quản lý và tổ chức các hoạt động ở trường Mầm non Đông Thanh đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo được sự an tâm, tin tưởng từ các bậc phụ huynh và cộng đồng khi đưa con đến trường./.

Thực hiện: Văn Hữu – Kim Oanh