HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Các trường học trên địa bàn huyện Đông Sơn tưng bừng khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đăng lúc: 09/09/2024 (GMT+7)
100%
Print

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước đón chào ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9/2024 hơn 20.800 học sinh của 39 trường học, cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện Đông Sơn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024- 2025.

 

.

Để động viên ngành giáo dục bước vào năm học mới, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dự khai giảng và chung vui với đội ngũ thầy cô giáo cùng học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện với mong muốn các thầy cô giáo cùng các em học sinh vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giành nhiều thành tích trong năm học mới 2024 - 2025.

*Tại Trường THPT Đông Sơn II. Trong không khí hân hoan của ngày khai trường, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Năm học vừa qua, trường THPT Đông Sơn II đã có nhiều thành tích nổi bật. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững và đạt kết quả tốt. Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh. Trong năm qua, nề nếp kỷ cương nhà trường được giữ vững, chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được nâng lên. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 100%, tỉ lệ học lực giỏi đạt 13,9%. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có những thành tích nổi bật. Số học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp trung học phổ thông là 13 giải.

Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã trao giấy khen  cho các thầy cô giáo có thành tích suất sắc trong năm học vừa qua.

 

Trong kỳ thi tốt nghiệp nhà trường có 6 học sinh đạt điểm 10; có 22 học sinh đạt trên 27 điểm 3 môn xét đại học. Điểm trung bình thi tốt nghiệp toàn trường tăng 0.35 và xếp thứ 54 trong tỉnh, tăng 5 bậc so với năm học trước.

Tại buổi lễ khai giảng, BGH nhà trường cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích suất sắc trong nănm học vừa qua.

* Tại Trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân, đồng chí Lê Viết Chí- Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tới dự chung vui với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 Trong năm học 2023 - 2024, tập thể thầy và trò Trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân đã nỗ lực phấn đấu và đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên. Có 02 thầy cô được đề nghị công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 09 thầy cô là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 08 thầy cô được giám đốc Sở tặng giấy khen. Đối với học sinh, khối 10 có 90% học sinh xếp loaị hạnh kiểm khá tốt; 66,78% học sinh xếp loại tốt, khá về học lực. Khối 11, 12 có 95,45% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 85,79% em xếp loại khá, giỏi về học lực. Khối THCS có 200 em xếp loại hạnh kiểm khá tốt; 150 em xếp khá, giỏi về học lực. Năm học 2023- 2024, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Trong kỳ thi vào các trường đại học, cao đẳng năm 2024, có gần 150 em đỗ vào các trường đại học ngay nguyện vọng một; 40 lượt học sinh đạt trên 27 điểm và 02 em đạt điểm 10. Tại cuộc thi “Âm vang Xứ Thanh” lần thứ XVIII năm học 2023 – 2024, nhà trường vinh dự có học sinh Hoàng Bảo Sơn là 01 trong số 04 học sinh tham gia tại trận chung kết và đạt giải Ba... Cơ sở vật chất ngày càng được bổ sung, hướng tới hiện đại, đáp ứng yêu cầu dạy học mới …

Đồng chí Lê Viết Chí- Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai giảng năm học 2024 – 2025.

Năm học 2024 – 2025, thầy và trò Trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần làm dày thêm truyền thống của nhà trường, từng bước nâng vị thế và uy tín của nhà trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Viết Chí, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tặng hoa chúc mừng và đánh hồi trống khai trường.

Nhân dịp này, nhiều giáo viên và học sinh trường Phổ thông Nguyễn Mộng Tuân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập.

* Tại Trường Mầm non Đông Ninh, tham dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Thường vụ Huyện ủy, trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, cùng lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các hội, đoàn thể xã Đông Ninh; cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Trường Sinh, Thường vụ Huyện ủy, trưởng Ban tổ chức Huyện ủy đã đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; trao cờ thi đua của UBND tỉnh và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường mầm non Đông Ninh.

Năm học 2023-2024, Trường Mầm non Đông Ninh là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của bậc học mầm non. Phát huy kết quả đạt được bước vào năm học 2024-2025, với tinh thần phấn khởi và khí thế của một năm học mới, tập thể cán bộ, giáo viên và 300 học sinh trường mầm non Đông Ninh tự tin, đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình và phối hợp tốt với cha mẹ học sinh trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả.

Nhân dịp này, gia đình ông Lê Quang Minh thôn Thế Giới đã trao 10 xuất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất quà trị 500.000đ với tinh thần động viên và chia sẽ khó khăn cùng các con đến trường./.

* Tại Trường THPT Đông Sơn I, Chung vui với thầy và trò Nhà trường trong ngày khai giảng có đồng chí Nguyễn Hồng Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bà Lê Thị Huệ Phó Phòng phòng GD&ĐT cùng các đồng chí đại diện phòng ngành cấp huyện, đại diện Tập đoàn Việt Trí; Hội CMHS cùng toàn thể CB, GV, NV và 1.236 học sinh của nhà trường.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyên Nguyễn Hồng Quang đọc thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; tặng hoa và quà chúc mừng tập thể nhà trường.

Năm học 2023-2024 với sự nỗ lực của thầy và trò trường THPT Đông Sơn I đã tiếp tục khẳng định vị thế trong hệ thống giáo dục THPT của tỉnh:  Kết quả HSG cấp tỉnh tăng 13 bậc, thi Tốt nghiệp THPT xếp thứ 23 toàn tỉnh tăng 18 bậc, với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, có 42 học sinh đạt tổng điểm tổ hợp 3 môn xét Đại học từ 27 điểm trở lên, trong đó có 8 học sinh đạt từ 28,0 điểm trở lên; số điểm 9,0 trở lên đạt 299 con, trong đó có 6 con 10. Đặc biệt, nhà trường rất vinh dự khi có học sinh Nguyễn Minh Dũng đạt giải quán quân Âm vang xứ Thanh lần thứ 18 – Năm 2024. Nhiều thầy cô giáo được nhận Bằng khen, giấy khen, được công nhận danh hiệu CSTĐ các cấp; Đoàn trường được TW Đoàn tặng Cờ thi đua, Công đoàn nhà trường được CĐ Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

Bước vào năm học mới 2024-2025, trường THPT Đông Sơn I có 1236 học sinh, trong đó có 440 em học sinh khối 10. Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, thầy trò trường THPT Đông Sơn 1 quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thách thức, ổn định và giữ vững nề nếp, kỷ cương của nhà trường; tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học, trong đókết quả thi HSG cấp tỉnh xếp trong Top 25 toàn tỉnh, Kết quả thi TN THPT năm 2025 đứng trong Top 20 của tỉnh.

 Tại Lễ khai giảng, nhà trường đã tổ chức trao thưởng cho tập thể giáo viên và học sinh có nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập.

 

* Tại trường Mầm non Đông Hoàng, đồng chí Lê Thị Phương, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, cùng lãnh đạo xã Đông Hoàng đã tới dự chung vui với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và đón bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

Trong năm học 2023-2024, Trường MN Đông Hoàng đã hoàn thành xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức độ II với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 20 tỷ đồng, cùng với đó tập thể giáo viên và học sinh nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong việc nâng cao chất lượng dạy học, chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường vinh dự đạt danh hiệu “Lao động xuất sắc của bậc học mầm non”, có nhiều cá nhân đạt giáo viên giỏi cấp huyện và danh hiệu chiến sĩ thi đua, xếp loại tốt cấp huyện trong Hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã tặng hoa và quà chúc mừng cô trò nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới; công bố quyết định và trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đồng thời trao phần thưởng cho tập thể nhà trường và các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Trong niềm hân hoan, phấn khởi của cô và trò cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo và cha mẹ học sinh đối với nhà trường. Với tinh thần phấn khởi và khí thế của một năm học mới, tập thể giáo viên và 270 học sinh trường mầm non Đông Hoàng tự tin, sẵn sàng bước vào năm học 2024-2025 với những thử thách, thời cơ và thắng lợi mới./.

*Tại trường tiểu học Lê Thế Long, đến dự và chúc mừng tập thể sư phạm nhà trường có đồng chí Nguyễn Như Thủy- Ủy viên Ban thường vụ- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo thị trấn Rừng Thông, Hội cha mẹ học sinh nhà trường.

Trong không khí trang trọng, vui tươi của buổi lễ, thầy và trò nhà trường vinh dự được nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024- 2025.

Trong năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của các thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện của các em học sinh, Trường Tiểu học Lê Thế Long đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc: Chất lượng đại trà có chuyển biến tích cực. Đặc biệt, chất lượng học sinh mũi nhọn khi tham gia các cuộc thi, giao lưu các cấp xếp thứ nhất bậc tiểu học. Có 52 học sinh đạt giải Quốc gia, 79 học sinh đạt giải cấp tỉnh, 86 học sinh đạt giải cấp huyện, 53 học sinh thi đậu trường THCS Nguyễn Chích. Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao về kiến thức chuyên môn và tay nghề. 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác học liệu điện tử hỗ trợ cho công tác giảng dạy. Nhà trường thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện; các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh toàn trường. Cơ sở vật chất nhà trường từng bước được cải tạo. Địa phương và Hội cha mẹ học sinh đã mua sắm bổ sung các trang thiết bị dạy học cho các lớp, chỉnh trang khuôn viên trường lớp sạch đẹp hơn.

Đồng chí Nguyễn Như Thủy- Ủy viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện đã đánh trống khai giảng năm học mới 2024- 2025; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa và tặng hoa chúc mừng thầy, trò Trường Tiểu học Lê Thế Long.

 

Với sự nỗ lực cố gắng của thầy trò, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu các phong trào thi đua năm học 2023-2024. Hoạt động đội xếp loại xuất sắc, được nhận Cờ thi đua liên ngành cấp tỉnh.

          Năm học 2024 – 2025, là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện thay sách giáo khoa mới ở lớp 5; thầy và trò trường Tiểu học Lê Thế Long sẽ quyết tâm thực hiện tốt công tác dạy và học, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Bằng những hình thức, phương pháp mới, sáng tạo, nhằm gắn việc học tập với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, hướng đến xây dựng một tập thể, một đơn vị trường học “Dân chủ- kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. 

Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới, đồng chí Nguyễn Như Thủy- Ủy viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện đã đánh trống khai giảng năm học mới 2024- 2025; trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa và tặng hoa chúc mừng thầy, trò Trường Tiểu học Lê Thế Long.

Nhân dịp này, nhiều giáo viên của nhà trường đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2023- 2024.

Thực hiện: Nhóm PV