HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Hội nông dân xã Đông Thịnh tọa đàm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2024)

Đăng lúc: 17/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 14/10, tại Hội trường UBND xã, Hội nông dân xã Đông Thịnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2024). Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo xã Đông Thịnh đã tới dự.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 94 năm xây dựng và phát triển của Hội nông dân Việt Nam; những mốc son của giai cấp nông dân, Hội Nông dân qua các thời kỳ. Kế thừa và phát huy những thành tựu to lớn của các cấp Hội, những năm qua, Hội Nông dân xã Đông Thịnh đã không ngừng trưởng thành và phát triển, với 613 hội viên, sinh hoạt tại 7 chi hội. Hội luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các lĩnh vực. Hàng năm, Hội tổ chức từ 3- 4 lớp tập huấn để chuyển giao tiến bộ KHKT về sản xuất nông nghiệp cho nông dân; Phối hợp với các ban, ngành, các Công ty, mỗi năm tổ chức cung ứng từ 30- 45 tấn phân bón NPK các loại cho nông dân sản xuất; thực hiện tín chấp và ủy thác với NHCSXH, NHNN&PTNT tổng dư nợ hơn 28 tỷ đồng, cho 455 hộ hội viên vay vốn, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững và trở thành hộ khá giàu. Thực hiện chương trình xây dựng NTM, cán bộ hội viên Nông dân xã Đông Thịnh tích cực hiến đất, đóng góp ngày công trị giá hàng tỷ đồng, để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM kiểu mẫu.

Nhân dịp này, Hội Nông dân xã Đông Thịnh đã trao tặng 09 thẻ Bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí  Doãn Thị Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đông Thịnh, đánh giá cao những thành quả đã đạt được trong hoạt động Hội và phong trào Nông dân xã nhà thời gian qua. Đồng thời mong muốn, toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong toàn xã phát huy những kết quả đã đạt được, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của hội viên nông dân, cùng nhân dân xã nhà xây dựng Đông Thịnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh