HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Ban Chỉ đạo 138 huyện tổ chức giao ban công tác 9 tháng đầu năm 2024.

Đăng lúc: 12/10/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều 10/10, đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ 138 huyện chủ trì hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.

 

Toàn cảnh cuộc họp

9 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa và tập trung đấu tranh, trấn áp quyết liệt với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Ban chỉ đạo 138 huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của huyện và cấp trên đến các cơ quan chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn, Ban chỉ đạo 138 các xã, thị trấn. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm được triển khai tích cực, công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn cơ sở được quản lý chặt chẽ. Tổng số thi hành án phạt tại xã, thị trấn hiện đang quản lý 79 đối tượng (trong đó 76 đối tượng án treo, 02 đối tượng cấm hành nghề,cấm đảm nhiệm chức vụ, 01 đối tượng cải tạo không giam giữ). Công tác rà soát, phát hiện, giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân được tăng cường. Tình hình trật tự xã hội cơ bản ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, không xảy ra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Công tác tuần tra vũ trang được duy trì thực hiện nghiêm túc, đã phát huy hiệu quả trong công tác phòng ngừa tội phạm. Việc rà soát, đưa vào và tập trung các biện pháp hoà giải các vụ mâu thuẫn nội bộ nhân dân đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương quan tâm hơn, góp phần kịp thời hoà giải được mâu thuẫn có thể dẫn đến phức tạp và các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Đ/c Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Lê Trọng Thụ-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ 138 huyện đề nghị BCĐ 138 từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý địa bàn, đối tượng; tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo ANTT. Tiếp tục nhân rộng các mô hình quần chúng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng đi vào chiều sâu. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với các hình thức phong phú, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến tín dụng đen, công nghệ cao, ma túy,…. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và răn đe đối với các đối tượng. Làm tốt công tác nắm tình hình, rà soát, phát hiện và giải quyết kịp thời các mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân./.

Thực hiện: Thu Hương-Sơn Tùng