HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đông Sơn tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Đăng lúc: 22/09/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 20/9, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Đông Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024 và triển khai công tác năm 2025. Đồng chí Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.

 

Đ/c Lê Trọng Thụ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu khai mạc

         Dự thảo báo cáo tại hội nghị cho biết: Ngay từ đâu năm, UBND huyện ban hành các văn bản triển khai kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở bảo đảm chặt chẽ góp phần thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các bước trong công tác tuyển quân từ nắm nguồn, sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, tổ chức khám sức khỏe đến công tác hiệp đồng giao nhận quân, đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, đúng luật, tạo điều kiện cho công dân hăng hái lên đường nhập ngũ, chất lượng giao quân tiếp tục được cải thiện. Kết quả toàn huyện điều khám 238 công dân, 100% có mặt, trúng tuyển về sức khỏe từ Loại 3 đến Loại 1 là 154 công dân, đạt 46,95%.  Trong số khám trúng sức khỏe 154 thanh niên được xét nghiệm sàng lọc HIV và Ma túy, đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Ngày 6/2/2023 lễ giao nhận quân đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, tiết kiệm, an toàn tuyệt đối, đúng quy định và thực sự là ngày hội tòng quân, đảm bảo giao đủ 80 thanh niên cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 257/Quân chủng phòng không - Không quân (Hà Nội); Trung đoàn 762/Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; Công an tỉnh Thanh Hóa. Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2024; đề xuất giải pháp cụ thể để công tác tuyển quân trong năm 2025 và những năm tới đạt nhiều kết quả.

Đ/c Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận HN

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Trọng Thụ - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đánh giá cao sự nổ lực quyết tâm của các ngành, các cấp nhất là các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã, thị trấn đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm 2025 và những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể từ huyện đến xã cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự; phối kết hợp chặt chẽ giữa Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện với các xã, thị trấn giữa Ban chỉ huy quân sự huyện với các ban, ngành đoàn thể, thực hiện nghiêm túc công tác khám tuyển sức khỏe công dân ngay tại cơ sở; các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện chủ động bám sát, nắm chắc tình hình địa phương được phân công theo dõi, chỉ đạo, giúp các xã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2025.

Các cá nhân, tập thể được nhận giấy khen

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng 19 giấy khen cho 08 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024./.

Thực hiện: Thu Hương - Sơn Tùng