HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đăng lúc: 10/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 6/7, Công an huyện Đông Sơn phối hợp với Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện tổ chức Đại hội thành lập Hội Cựu CAND huyện nhiệm kỳ 2023 - 2028. Về dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Cục C06, C02 Bộ Công an; lãnh đạo các đơn vị Công an trong tỉnh.

Về phía huyện có đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo các ban, phòng, ngành cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; đại diện các Doanh nghiệp trên địa bàn; lãnh đạo Công an huyện, Đội trưởng các Đội nghiệp vụ Công an huyện và 76 đại biểu là hội viên tiêu biểu của các thế hệ cựu CAND đang sinh hoạt và cư trú trên địa bàn.

Đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong BTV Huyện ủy trao Quyết định của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn

 Tại Đại hội đã công bố và trao Quyết định của UBND tỉnh về việc cho phép thành lập Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn. Báo cáo khái quát quá trình thành lập và phương hướng hoạt động của Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
          Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn được thành lập theo Quyết định số 1896/QĐ-UBND ngày 13-5-2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm tập hợp, đoàn kết hội viên là các thế hệ cựu CAND, tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên; thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ cựu Công an; tổ chức chăm lo, giúp đỡ hội viên nâng cao sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình; đóng góp ý kiến với các cấp ủy Đảng, chính quyền và Công an địa phương về thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và công tác đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của huyện. Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn là tổ chức xã hội tự nguyện của các thế hệ Cựu Công an nhân dân hiện cư trú trên địa bàn huyện; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Hội Cựu CAND Việt Nam, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND huyện Đông Sơn, Công an huyện Đông Sơn và các sở, ngành có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Hội. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Hội tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Tống Xuân Giáp, Nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Hội Cựu CAND tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc thành lập Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn là sự kiện có ý nghĩa quan để tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ cựu Công an tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam. Để Hội phát huy được hết vai trò của mình, thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị: Ngay sau Đại hội, sớm ổn định tổ chức, ban hành quy chế và điều lệ phù hợp với đặc thù, tình hình địa bàn để hoạt động thống nhất, bài bản, hiệu quả ngay từ đầu. Nghiên cứu tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực để từng bước nâng cao vai trò, vị thế của Hội. Tập trung xây dựng Hội thật sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Mỗi hội viên cần tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, là tấm gương sáng để giáo dục con cháu, xây dựng lối sống văn hóa, các chuẩn mực đạo đức, văn minh, đoàn kết, là công dân tốt, đảng viên tốt tại cơ sở, nơi sinh sống và nơi công tác.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí Thượng tá Doãn Đức Hải, Nguyên Phó Trưởng Công an huyện được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu CAND huyện Đông Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Đình Nghiêm