HUYỆN ĐÔNG SƠN CHUNG TAY CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH !
date

HỘI CỰU TNXP HUYÊN TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 74 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG TNXP VIỆT NAM VÀ TỔNG KẾT 20 NĂM THÀNH LẬP HỘI, SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Đăng lúc: 16/07/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng 12/7/2024, tại nhà văn hóa khu phố Cao Sơn, TTRT, Hội cựu TNXP huyện Đông Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam và tổng kết 20 năm thành lập hội; sơ kết công tác hội cựu 6 tháng đầu năm 2024. Về dự có đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, Ban liên lạc truyền thống; đại diện một số Ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, cùng toàn thể cán bộ, hội viên cựu TNXP trong toàn huyện.

 

          Chào mừng Lễ kỷ niệm là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, do hội viên TNXP các chi hội biểu diễn, với các tiết mục ca khúc cách mạng, ca ngợi quê hương đất nước tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 

 Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, anh hùng của lực lượng TNXP Việt Nam 74 năm qua; Các thế hệ TNXP Việt Nam gắn với các chặng đường cách mạng vẻ vang của dân tộc, đánh Pháp, chống Mỹ, XD chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc đã chứng minh chủ nghĩa anh hùng cách mạng của lực lượng TNXP  Việt Nam, của thế hệ trẻ Việt Nam.

Báo cáo kết quả công tác hội cựu TNXP huyện trong 20 năm, từ năm 2005- 2024. Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, sự gương mẫu, tích cực của toàn thể cán bộ, hội viên cựu TNXP đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Toàn hội hiện có 1.712 hội viên, với 18 đơn vị truyền thống. Các hội viên TNXP luôn gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương ở nơi cư trú, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động ủng hộ các loại quỹ từ thiện xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh; Tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội; thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với sự quan tâm của tỉnh Hội và các nhà hảo tâm, những năm qua, Hội đã trao tặng 600 suất quà, 300 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa và làm mới 37 nhà, từ 10- 60 triệu đồng/nhà và 4 xe lăn cho hội viên khó khăn, ở nhà dột nát. Hội cũng đã đóng góp công sức, cùng với chính quyền địa phương hoàn thành nhà bia 13 liệt sỹ TNXP tại núi Nấp; ủng hộ 250 lá cờ cho ngư dân bám biển Trường Sa…. Các chế độ chính sách đối với TNXP cũng được quan tâm. Hiện nay, có 450 hội viên được nhận chế độ một lần theo Quyết định 40 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, đã hoàn tất 8 hồ sơ để xác nhận 01 lần và xác nhận cho 5 đối tượng làm chế độ mai táng phí…

Đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Hội cựu TNXP huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị hội cựu TNXP huyện tiếp tục đổi mới nộng dung, phương thức hoạt động, xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Hưởng ứng các phòng trào thi đua yêu nước, với những việc làm cụ thể, thiết thực, thực hiện có hiệu quả phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần xây dựng huyện Đông Sơn giàu đẹp văn minh.

Thực hiện: Thanh Nhàn- Kim Oanh